Tin tức – Sức khỏe trẻ em http://suckhoetreem.org chăm sóc cho trẻ, bệnh trẻ em, dinh dưỡng cho trẻ Wed, 10 Apr 2024 01:39:18 +0000 vi hourly 1 Làm gì khi bé con của bạn ngủ vào ban ngày và thức dậy vào ban đêm? http://suckhoetreem.org/lam-gi-khi-be-con-cua-ban-ngu-vao-ban-ngay-va-thuc-day-vao-ban-dem-275/ http://suckhoetreem.org/lam-gi-khi-be-con-cua-ban-ngu-vao-ban-ngay-va-thuc-day-vao-ban-dem-275/#comments Fri, 03 Aug 2018 08:23:00 +0000 http://suckhoetreem.org/?p=275 Một trong những vấn đề khó khăn trong những năm tháng đầu tiên nuôi dạy trẻ đó là trẻ sơ sinh ngủ vào ban ngày và thức dậy vào ban đêm. Nó thực sự rất mệt mỏi khi đồng hồ sinh học của bạn bị đảo loạn. Vậy cha mẹ cần làm gì để thích nghi với điều này?

lam-gi-khi-be-ngu-ngay-thuc-dem

Một số điều bạn có thể làm nếu cục cưng của bạn chỉ thích ngủ ngày

  1. Đừng để em bé ngủ nhiều hơn hai giờ liên tiếp trong ngày. Bạn có thể thử nhẹ nhàng đánh thức bé bằng cách này: đầu tiên phe phẩy một chút gió nhẹ vào cục cưng, sau đó nhẹ nhàng chạm vào mũi và đợi khi bé con mở mắt một cách thoải mái, bạn có thể cho bé con ti và chơi với bé một lúc.
  2. Đừng tách biệt hoàn toàn mọi âm thanh khi em bé của bạn ngủ vào ban ngày.
  3. Cho qua một giấc ngủ vào buổi chiều trước khi ngủ đêm. Bé con có thể không vui về điều này trong thời gian đầu, nhưng hãy kiên nhẫn cùng với con trải qua nó.
  4. Điều chỉnh lịch cho ăn để trước khi ngủ vào ban đêm – một bữa tiệc sữa ngon lành, và trước đó cho bé bú ít hơn.
  5. Hãy suy nghĩ về một thói quen cụ thể sẽ được thực hiện mỗi lần trước khi đi ngủ. Trình tự có thể là: tắm, ăn tối, tắt đèn, một bài hát ru, ngủ. Nếu bé bắt đầu khóc khi tắt đèn, hãy sử dụng đèn có ánh sáng tán xạ, tuy nhiên, bạn phải làm rõ với bé con rằng, ngay cả khi cục cưng khóc, đèn vẫn sẽ tắt. Tất nhiên đừng để trẻ một mình, bình tĩnh nói với con rằng đã đến lúc ngủ. Ngay cả khi cục mochi đáng yêu nức nở, hãy cố hóa cứng rắn thêm chút nữa đừng mềm lòng chơi đùa vỗ về con lúc này. Chỉ nên để một người trong phòng khi bé đang ngủ. Đừng tạo ra một “lễ hội” của các thành viên trong nhà xung quanh giường cũi, bởi vì việc thay đổi khuôn mặt không làm dịu tâm trạng của bé con đâu, nhưng ngược lại còn kích thích trẻ khóc to hơn đấy.
  6. Trong khi bạn đang huấn luyện con bạn ngủ vào ban đêm (quá trình này sẽ không mất hơn ba ngày nếu bạn liên tục làm theo kế hoạch đề xuất), đừng thay đổi bộ khăn trải giường, quần áo và đồ chơi của em bé. Đồ chơi mới hoặc hình ảnh mới trên quần áo thu hút sự chú ý của trẻ sơ sinh và do đó rất khó cho bé ngủ.

Nhiều trẻ sơ sinh gặp khó khăn khi ngủ. Dưới đây là một số mẹo để bạn giải quyết ngon ơ vấn đề về giấc ngủ này.

  1. Tắm trong nước ấm với chiết xuất của cúc vạn thọ, hoa cúc và hoa oải hương nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ sơ sinh của bạn thư giãn và dễ dàng rơi vào giấc ngủ.
  2. Trước khi đi ngủ, thông gió cho căn phòng để làm ẩm không khí trong đó.
  3. Tốt hơn là ôm con ngủ lúc đầu để trẻ có thể nghe thấy âm thanh quen thuộc của trái tim của người mẹ, không có điều gì khiến bé an tâm hơn thế đâu. Sau đó, bạn có thể nhẹ nhàng đưa em bé vào nôi, hoặc để con trên giường người lớn.
  4. Ăn no làm tinh thần bé thoái, cho bé bú sẽ giúp tâm trạng trẻ dễ chịu. Nếu bạn không cho con bú sữa mẹ, sau khi ăn sữa bột hãy cho con uống nước và sau đó cho bé bú bình, nó cũng có tác dụng tương tự.
  5. Trẻ sơ sinh ngủ ngon với âm nhạc du dương và những bài hát ru của người mẹ. Nằm bên cạnh em bé cho đến khi cục cưng thiếp đi, hát cho bé một bài hát, giọng của bạn sẽ vỗ về trái tim trẻ.
  6. Trẻ sơ sinh lắc lư ru ngủ chúng rất tốt, nhưng hãy cẩn thận, trẻ sơ sinh nhanh chóng quen với việc lắc lư – sau đó bạn sẽ phải làm điều này trong nhiều giờ! Đừng lạm dụng điều này.
  7. Bé con sẽ dễ bị sợ hãi nếu phải ở một mình trong thế giới rộng lớn này. Không gian rộng lớn làm con choáng ngợp, bởi vì trước đó con chỉ ở trong bụng mẹ, một nơi an toàn và ấm áp. Trẻ sơ sinh thường thích ngủ trong nôi, nhưng không thể ngủ quá lâu trong nôi nếu không có bạn ở gần đó. Hãy tìm cách trấn an bé, một chiếc áo có mùi hương của mẹ chẳng hạn.
  8. Trước khi đi ngủ, đừng quá tải tâm trí của bé bằng cách giao tiếp với những người mới, nghe nhạc lớn, xem TV và chơi các trò chơi năng động. Bầu không khí an tĩnh trong nhà thúc đẩy giấc ngủ ngon.
]]>
http://suckhoetreem.org/lam-gi-khi-be-con-cua-ban-ngu-vao-ban-ngay-va-thuc-day-vao-ban-dem-275/feed/ 1409
Bộ tranh ngọt ngào “Cha và con gái” – Cha luôn là người hùng của con http://suckhoetreem.org/bo-tranh-ngot-ngao-cha-va-con-gai-11/ http://suckhoetreem.org/bo-tranh-ngot-ngao-cha-va-con-gai-11/#comments Thu, 15 Mar 2018 08:45:41 +0000 http://suckhoetreem.org/?p=11 Bạn có còn nhớ cái cảm giác được bố ẵm vào lòng, công kênh trên vai rồi phá lên cười thích thú. Thật sự giữa cha và con gái luôn có một sự gắn kết sâu sắc đến kì lạ.  Là báu vật mà cha rất may mắn có được trên đời. Là hòn ngọc quý luôn được nâng niu, yêu thương hết mực. Để rồi sau này có trưởng thành đứng trước mặt cha con cũng chỉ là một cô con gái bé bỏng.

Điều này được truyền tải rất đậm nét trong bộ tranh của họa sỹ Snezhanna Soosh. Nhìn vào những bức vẽ của cô ấy có thể thấy những nét thân quen gần gũi như nhớ lại những kỉ niệm ấu thơ của chúng ta với cha vậy. Một ông bố to con xù xì gấu lớn nhưng rất dịu dàng ấm áp với con gái nhỏ của mình.bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-1

Cha là người hùng của con. Dù là bóng tối, dù là những trở ngại trên đường đời chỉ cần có cha ở bên mọi thứ dường như không quá đáng sợ nữa.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-2

Tết tóc cho công chúa nhỏ xinh đẹp của cha. Mong mỗi ngày con đều vui vẻ như thế này.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-3

Đường có dài con cũng đừng sợ hãi. Chân có mỏi cha cũng sẽ cõng con đi.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-4

Bụng cha luôn là nơi ấm áp và yên bình nhất.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-5

Giường lớn, đường đời rộng chỉ cần ở bên cha con sẽ có được giấc ngủ ngon.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-6

Dù làm việc vất vả, chỉ cần được con yêu thương thế này. Mọi thứ đều xứng đáng.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-7

Kể con nghe nè, câu chuyện hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc bên nhau đến trọn đời.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-8

Báu vật của cha, thấy con như này, chỉ là ra ngoài một chút cũng không nỡ.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-9

Người bạn nhỏ, hôm nay mình chơi cờ vua con nhé.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-10

Cha chỉ cho con cách làm cánh chim nhỏ, làm cách nào vẫy vùng trên trời cao.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-11

Chơi cùng con dù là những trò điên khùng nhất.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-12

Miễn là con vui có gì không thể đâu.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-13

Nhìn này nó mắc kẹt ở đây mất rồi. Cha cũng không biết tại sao nữa.

bo-tranh-vi-con-gai-nho-cha-se-lam-tat-ca-14

Không có tay cha con không thể ngủ được đâu. Đừng xa con cha nhé.

]]>
http://suckhoetreem.org/bo-tranh-ngot-ngao-cha-va-con-gai-11/feed/ 576